7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ

  7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ là những thực phẩm chứa chất đường bột, chúng bám vào răng sau khi ăn và được lên men bởi vi khuẩn. A...

 7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ là những thực phẩm chứa chất đường bột, chúng bám vào răng sau khi ăn và được lên men bởi vi khuẩn. Axit được sinh ra sẽ phá hủy men răng gây sâu răng, trẻ em chính là đối tượng dễ mắc bệnh lý sâu răng nhất.

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng sâu răng trong đó nguyên nhân do sự lên men các chất đường bột bám vào răng sau khi ăn. Chính vì thế vệ sinh răng miệng đúng cách và chế độ ăn uống hợp lý là cách phòng tránh bệnh răng miệng tốt nhất.

7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ-1
Trẻ em rất dễ bị sâu răng*

7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ em

Thực phẩm sấy khô

Theo Học viện Nha khoa Nhi đồng Hoa Kỳ, các loại thực phẩm này ảnh hưởng xấu đến sự phát triển răng của trẻ mà phổ biến là bim bim, các loại trái cây sấy khô.... Hầu hết những loại hoa quả này sau khi được sấy chứa khoảng 100 gram đường trong khi hoa quả tươi chỉ chứa khoảng từ 12 đến 20 gram. Hàm lượng đường bám lại trên răng sẽ khuyến khích sự phát triển của các vi khuẩn trong miệng, làm xói mòn men răng của trẻ.

Kẹo dẻo

Ngoài việc kiểm soát hàm lượng đường trong chế độ ăn, các mẹ cũng nên lưu ý đến thời gian lượng đường bám lại trên răng của trẻ. Điều này giải thích tại sao các loại kẹo dẻo hay kẹo caramel lại không tốt cho răng của bé. Vì chúng thường khá mềm, dễ nhai nên khi bé ăn có thể bám vào các khe răng hay trên bề mặt răng trong khoảng thời gian dài.

Kẹo có vị chua

So với các loại kẹo ngọt thông thường, kẹo có vị chua chứa hàm lượng axit cao hơn gây bào mòn và phá hủy men răng.

Nước trái cây

Nên cho bé uống ít các loại nước trái cây chứa nhiều đường. Khi bé ăn các thức ăn này, cơ thể sẽ hấp thụ và chuyển hóa thành axit tấn công men răng. Thay vì cho bé uống một ly nước trái cây nguyên chất, hãy pha loãng ra một chút để kiểm soát hàm lượng đường tốt hơn.

7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ-2

Thực phẩm giàu tinh bột

Loại đồ ăn này mang giá trị dinh dưỡng thấp so với những loại thực phẩm tươi như cà rốt hay bông cải, tinh bột trong chúng chuyển đổi thành đường gần như ngay lập tức khi ăn nên nó cũng có hại cho răng của trẻ.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến cũng chứa hàm lượng đường khá cao (như bơ đậu phộng, sốt cà chua...) Để giúp trẻ có sức khỏe răng miệng toàn diện, các mẹ hãy chú ý cân bằng giữa các loại thức phẩm tươi ngon và những loại thực phẩm kể trên.

Nước ngọt

Lượng đường trong các loại nước ngọt, nước uống có ga cực kỳ cao: một lon nước ngọt cũng tương đương với 1 thỏi kẹo cỡ lớn. Loại đường này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe răng miệng ở mọi lứa tuổi không riêng gì trẻ nhỏ.

7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ-3

Thực phẩm tốt cho răng miệng của trẻ

Bên cạnh tránh 7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ thì cha mẹ nên lưu ý bổ sung thường xuyên một số thực phẩm tốt sau:

- Cam: Với hàm lượng canxi, vitamin C và D cao, cam là thực phẩm tốt cho răng miệng mà bạn cần bổ sung thường xuyên. Nước ép cam có tác dụng làm sạch răng tự nhiên nhờ vào khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ngừa sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên, trong cam có nhiều axit nên cần súc miệng hoặc đánh răng sau khi sử dụng. Có thể kết hợp cam với táo để trung hòa bớt axit.

- Các loại hạt: Ăn nhiều các loại hạt sẽ cung cấp lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho răng. Ví như đậu phộng có nhiều canxi và vitamin D, hạnh nhân gồm lượng lớn canxi, trong khi hạt điều kích thích tuyến nước bọt và óc chó chứa chất xơ, magiê, vitamin E và B6 tốt cho răng.

- Nước: Là thành phần chủ yếu của nước bọt, hỗ trợ giữ lại những dưỡng chất cần thiết cho răng. Nước còn có tác dụng rửa sạch mảng bám thức ăn giữa các kẽ răng, giữ ẩm cho nướu và tăng cường men răng.

- Sữa: Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng. Nếu bị dị ứng sữa, bạn có thể thay thế bằng sữa đậu nành nguyên chất để đảm bảo lượng canxi đầy đủ mà cơ thể cần.

Thực phẩm tốt cho răng miệng cũng như 7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ ngoài những thực phẩm kể trên còn có rất nhiều. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thêm để thay đổi hàng ngày. Nếu thấy bất thường răng miệng, nên đến nha khoa sớm để chữa trị.

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Nha khoa thẩm mỹ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
PHƯƠNG PHÁP TRỒNG RĂNG SỨ THẨM MỸ: 7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ
7 loại thực phẩm gây sâu răng ở trẻ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiB_0TK4ck_FChvBlMU1AKhoD_PzOu8FycS4iPdgLS6G5rzN1_8vdHdD14Ox9aGBCNxTHBdIbyOxbXEGFCjvf6rMPZGuq-BCci0aTGkpoR370ONq1-5ymQmOi2KhId9bXRoxzZpjzRSFVjsTnAyN62OHTznbXGudonNag5zYob8iqgcC74Vzopyi9k0/w320-h213/7-loai-thuc-pham-gay-sau-rang-o-tre-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiB_0TK4ck_FChvBlMU1AKhoD_PzOu8FycS4iPdgLS6G5rzN1_8vdHdD14Ox9aGBCNxTHBdIbyOxbXEGFCjvf6rMPZGuq-BCci0aTGkpoR370ONq1-5ymQmOi2KhId9bXRoxzZpjzRSFVjsTnAyN62OHTznbXGudonNag5zYob8iqgcC74Vzopyi9k0/s72-w320-c-h213/7-loai-thuc-pham-gay-sau-rang-o-tre-1.jpg
PHƯƠNG PHÁP TRỒNG RĂNG SỨ THẨM MỸ
https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com/2023/03/7-loai-thuc-pham-gay-sau-rang-o-tre.html
https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com/
https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com/
https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com/2023/03/7-loai-thuc-pham-gay-sau-rang-o-tre.html
true
6816602110460232726
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép